วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Samsung Galaxy Glass แว่นตาคอมพิวเตอร์ อัจฉริยะในเร็วๆนี้ 2014

             

            Samsung กำลังมีผลงานชิ้นใหม่อย่างSamsung Galaxy Glass ที่จะขับเคี่ยวกับ Glass smart glasses ของ Google ผลิตภัณฑ์นี้จะเปิดตัวในเร็วๆนี้ในเดือนกันยายน หลังจาก Googleเปิดตัวอุปกรณ์ ได้เพียงไม่กี่เดือน

               หลังจาก Google ได้เปิดตัว Smart glasses ดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่แห่งวงการอินเทอร์เน็ตเสิร์ชเอนจิน กำลังจะมีคู่แข่งเสียแล้ว จากการที่ Samsung ที่มีแผนเปิดตัว เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy Glass แว่นตาอัจฉริยะแห่งโลกอนาคต
               ข่าวจากทาง The Korea Times ทาง Google Glass จะเข้ามาตีตลาดในส่วนแบ่งเทคโนโลยีในครึ่งปีหลัง ขณะที่ Samsung  Galaxy Glass อาจจะเปิดตัวในเดือนกันยายนที่งาน IFA 2014 ในกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมนี แต่ถึงยังไงยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของทั้งสองสินค้าในตอนนี้ ตามแหล่งข่าวดูเหมือนว่าทาง Google ได้มีการทดสอบการใช้ Smart glasses กว่า 2,000 ครั้ง และการทดสอบได้เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในทางกลับกันทางSamsung ได้มีการจดสิทธิบัตรผลงานแล้วกับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาประเทศเกาหลี แต่ยังไม่รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับการพัฒนาอุปกรณ์นี้
               Samsung Electronics ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ลีซังฮุน กล่าวว่า สมาร์ทแว่นตาใหม่นี้ ได้รับคำแนะนำจาก Samsung ด้วยแนวความคิดสำหรับอุปกรณ์เสริมรูปแบบใหม่ ที่จะเปิดมิติใหม่ในด้านการวัฒนธรรมการสื่อสาร เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าทั้งสองยักษ์ใหญ่ Samsung และ Google กำลังจะทดสอบการตลาดถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ อุปกรณ์สวมใส่นี้ แน่นอนยังไม่อาจสร้างกำไรในทันที จนกว่าการเปิดตัวของอุปกรณ์นั้นจะเข้ามาเป็น ผู้นำใหม่ทางการตลาดพวกเราได้สรุปเอาไว้

               นี้ถือเป็นก้าวเล็กๆที่จะยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่อาจจะเปลี่ยนแปลง ตลาดเทคโนโลยีครั้งใหญ่ ด้วยความสามารถที่จะเพิ่มพูนประสิทธิภาพได้ในอนาคต มันอาจจะเข้ามาแทนที่ สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน หรือแม้แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ ก็เป็นได้ ด้วยขนาดที่เล็กและพกพาสะดวก ถึงแม่ในรุ่นปัจจุบันขีดความสามารถอาจยังน้อยนิด แต่ในอนาคตจะถูกพัฒนาให้มีความสามารถยิ่งขึ้น

แบบ Samsung Galaxy Glass 

 Samsung Galaxy Glass อีกหนึ่งแบบ



 ในส่วนของทาง Google Glass

Google Glass ได้ผ่านการทดสอบ เป็นที่สำเร็จแล้ว

รูปแบบการสวมใส่

ภาพนี้มาจาก ภาพยนตร์เรื่อง iron man ไม่แน่ในอนาคตอาจเป็นแบบนี้






ขอบคุณท่านผู้ชมที่ติดตามอ่าน ขอให้ทุกท่านให้โชคดี  




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น