วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

ไอโฟน6 ใหม่! พัฒนาระบบการชาร์จไฟแบบไร้สาย!

 

               iPhone 6 ต้องบอกว่าเป็นสุดยอดนวัตกรรมแห่งปี 2014 เลยทีเดียว ช่วงนี้ทั่งสื่อนอกและสื่อในเล่นข่าว iPhone 6 กันมากเลยทีเดียวที่มีข่าวลืออย่างหนาหูว่าจะมาในเร็วๆนี้ ไอโฟน6 ว่ากันว่าเป็นมือถือแห่งความฝันของหลายๆคนที่เฝ้ารอคอยกันมานาน ซึ่งไอโฟน6นี้ ตามการคาดเดาของข่าวลือ iPhone 6 นี้จะมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่มากมาย ต้องบอกเลยว่าข่าวหนาหูจริงๆทั้งๆที่ iPhone 5ที่ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ยังไม่สามารถตีตลาดในกลุ่มลูกค้าได้เลย และข่าวiPhone 6 ก็ดันออกมาในช่วงนี้ ข่าวจากสื่อนอกอย่างนิตยสารไทม์ ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ไอโพน6 นี้จะไม่มีสาย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีระบบการชาร์จพลังงานแบบใหม่ นั้นก็คือจะใช้ระบบการชาร์จพลังงาน โดยหลักการทางแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเป็นการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแบบไร้สาย
          เมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มีการประชุมของนักพัฒนาระดับโลกถึงเรื่องของ ระบบปฏิบัติการ iOS รุ่นที่5 ซึ่งจะทำการอัปเดทโดยผ่านคุณสมบัติแบบไร้สาย ซึ่งบางแนวคิดก็นับว่า คุณสมบัติไร้สายที่เพิ่มมาในไอโฟน6จะปฏิวัติวงการมือถือทั่วโลก และนั้นจะเป็นผลดีในโลกอนาคตที่จะทำให้ลดปริมาณของ ขยะอิเล็กทรอนอกส์ลงอย่างมา

        


          ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าระบบใหม่ของไอโพน6นั้นจะส่งผลอย่างไรกับบรรดาลูกค้า เพราะแน่นอนผู้ซื้อไอโฟน6 นั้นคงมีความกังวลไม่น้อยถึงเทคโนโลยีที่จัดการทั้งหมดเป็นในลักษณะแบบไร้สาย ซึ่งความกังวลก็คือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มากขึ้นอาจจะส่งผลกระทบด้านลบกับมนุษย์นั้นเอง
       ผลกระทบของอุปกรณ์ไร้สายแบบใหม่นั้นอาจจะไม่มาก แต่ก็อาจจะมีผลในระยะยาวก็เป็นได้
          แน่นอนผู้ใช้มือถือกว่าล้านคนคงอยากรู้เหมือนกันว่าจะมีผลกระทบอะไรตามมากับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากอุปกรณ์ไร้สายชนิดใหม่หรือไม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆตามมาอีกหรือไม่



            และทางหนังสือพิมพ์จาก Street Journal ก็ได้ปล่อยข่าวอกกมาว่า ทางบริษัท Apple ได้ทำการทดสอบในเรื่องพลังงานของใน ไอโพน6 ในเรื่องของวิธีการการชาร์จแบตเตอรีในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งการชาร์จแบบหลักการคลื่นแม่เหล็กเหนี่ยวนำก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ซึ่งนักพัฒนาต้องการให้มือถือนั้นเป็นนนวัตกรรมใหม่ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีการทดสอบโดยการชาร์จแบตเตอรีแบบ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งแน่นอนว่าทางผู้พัฒนาต้องการลดบทบาทของ อุกรณ์ชาร์เคลื่อนที่ลง และสิ่งที่คาดหวังก็คือตัดมันออกไปเลยโดยไม่ต้องเพิ่งอุปกรณ์ชาร์จ
            และยังมีข่าวออกมาว่าคุณสมบัติของไอโฟน6 นั้นจะมีน้ำหนักที่เบาและมีความบางเป็นอย่างมากอีกทั้งกล้องถ่ายภาพจะถูกการปรับปรุงเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

วิดีโอ

ขอบคุณท่านผู้ชมที่ติดตามอ่าน ขอให้ทุกท่านให้โชคดี


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น