วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

Bitcoin คืออะไร มาหาคำตอบกัน

              

                    Bitcoin คือระบบการเงินแบบ peer-to-peer และเป็นสกุลเงินดิจิตอล เปิดตัวซอฟต์แวร์เมื่อปี 2009 โดยนักพัฒนาโดยนามปากกาชื่อผู้ที่ชื่อ Satoshi Nakamoto โดยมันเป็น cryptocurrency เงินออนไลน์ที่เรียกแบบนี้เพราะว่ามันใช้หลักการเข้ารหัส ในการควบคุมการสร้างและโอนเงิน โดยผู้ใช้จะชำระเงินโดย เผยแพร่แบบสัญญาณดิจิตอลที่ถูกลงชื่อเอาไว้เพื่อส่งไปยังระบบเครือข่าย ผู้เข้าร่วมหรือที่เรียกว่า Miners ที่ตรวจสอบและคอยการทำธุรกรรมประทับเวลาลงในฐานข้อมูลที่เรียกว่า Block chain เพื่อที่พวกเขาจะได้รับค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมที่เพิ่งทำ Bitcoins  นิยามของBitcoin อาจจะหมายถึงการอ้างอิงของเทคโนโลยีหรือระบบเคลือข่ายโดยBitcoinsสามารถหาได้จากการทำmining หรือแลกเปลี่ยนสินค้า บริการหรือสกุลเงินอื่นๆ

Bitcoin ได้รับการพิจารณาว่าอาจจะก็ก่อให้เกิดการทำผิดกฎหมายได้ ในปี2013FBIได้ปิดตลาดมืด The Silk Road online และยึดเงินได้กว่า 144,000 bitcoinsซึ่งมีมูลค่าถึง 28.5 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น
ในประเทศจีน เขามีกฎใหม่เพื่อมาควบคุมเจ้า Bitcoin เพื่อใช่สำหรับการแลกเปลี่ยนสำหรับสกุลเงิน และทางธนาคารแห่งชาติของยุโรปก็ได้ออกมาเตือนแล้วว่า Bitcoin ไม่รับการคุ้มครอง Bitcoinอาจสามารถถูกขโมยได้และการจัดการการเงินนั้นเป็นไปได้ยาก ในการใช้ Bitcoinในเชิงพาณิชย์,เพราะอาจผิดกฎหมายได้ในขณะนี้ถือว่ายังเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับการใช้พื่เกร็งเกำไร ที่จะทำให้เกิดการผันผวนของค่าเงิน, Bitcoinสามารถเปลี่ยนเป็นการจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องเป็นร้านค้ายอมรับสกุลเงิน


ข้อมูล
วันที่:เผยแพร่ 3 มกราคม 2009
ผู้ใช้ :ทั่วโลก
ปริมาณเงิน:25BTCในทุกๆBlock(โดยประมาณทุกสิบนาที) อัตราการสร้างจะลดลงเหลือครึ่งหนึ่ง คือ 12.5
BTC ต่อ Block ในปี2017และอีกครั้ง โดยประมาณไว้ทุกๆ 4ปี




Bitcoins ที่ได้รับการยอมรับ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ภาพจากปี 2013





กราฟแสดงข้อมูลปจำนวน Bitcoins ตั้งแต่ปี2009-2013




ขอบคุณท่านผู้ชมที่ติดตามอ่าน ขอให้ทุกท่านให้โชคดี



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น