วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Google ตัดสินใจ ขาย Motorola ให้กับทาง Lenovo ซึ่งจะได้รับกรรมสิทธิ์มากมายในครั้งนี้


            เป็นเรื่องที่น่าสนใจของเหตุการณ์ ทาง Google ที่ขาย Motorola Mobility ให้กับ Lenovo ในราคา ราวๆ 3พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ หลังจากGoogle ได้ซื้อมาจากบริษัทดั้งเดิมได้เพียง 36 เดือน ในช่วงแรกทาง Lenovo จะจ่าย 1.41พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในส่วนของเงินสดและหุ้นในขณะที่เงินในส่วนที่เหลือราวๆ 1.5พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ จะถูกจ่ายให้กับทาง Google ในระยะเวลา3ปีหลัง

               โดยก่อนหน้านั้นทาง Google ได้ซื้อกิจการ Motorola มาในเดือนสิงหาคม 2011 โดยจ่ายเงินสูงถึง 12.5พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ให้กับบริษัทในเวลานั้น ในขณะที่การขายในครั้งนี้ของ Google ถือว่าได้น้อยกว่าที่พวกเขาจ่ายไปในครั้งแรก พวกเขายังคงเป็นเจ้าของส่วนใหญ่ของการจดสิทธิบัตร บริษัท และมีการเปิดเผยข้อมูลสิ่งประดิษฐ์ เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงว่า Lenovo จะได้รับกรรมสิทธิ์ของ บริษัทและสิทธิในเครื่องหมายการค้าและอุปกรณ์ที่มีอยู่ กว่า 2,000 ชิ้นงานจากผลงานทาง Motorola
              
                    คำถามที่มีอยู่เสมอเกี่ยวกับ ราคา Motorola ของ Google โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ The Moto X ที่เป็นเพียงอุปกรณ์เดียวที่มีผลจากการซื้อมา ว่าข้อตกลงนี้ทาง Lenovoจะได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดสหรัฐ และทางกรรมการผู้จัดการหยาง หยวนชิงแถลงข่าวว่า การซื้อกิจการของแบรนด์ดังกล่าว ถือเป็นวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์และที่มีทีมประสิทธิภาพเสริมสร้างให้ Lenovo เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งระดับโลกของมาร์ทโฟนในพริบตา ทันทีที่เราได้มีโอกาสเราจะกลายเป็นองกรที่แข็งแกร่งและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดมือถือ

               ข้อตกลงนี้ยังคงเป็นเรื่องของธรรมเนียมการอนุมัติตามกฎข้อบังคับเช่นเคย แต่มันน่าสนใจตรงที่ต้องมาดูว่า จากการซื้อขายในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อตลาดมาร์ทโฟนในอนาคต ซึ่งจะไปทิศทางใด ช่างน่าติดตาม

The Moto X หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน

The Moto X ของ Google





ขอบคุณท่านผู้ชมที่ติดตามอ่าน ขอให้ทุกท่านให้โชคดี  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น